เหตุด่วน!! ไฟไหม้ ชุมชนน้อมเกล้าวอด 5หลัง จนท.คุมเพลิงแล้ว..

490674

ระทึก! เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2556  เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนน้อมเกล้า วอดแล้ว 10 หลัง ชาวบ้านเร่งอพยพ จราจรติดขัด ด้าน ผกก.วังทองหลาง เผย คุมเพลิงแล้ว วอด 5 หลัง - ประสานเขตช่วย ปชช.

รายงานแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในซอยรามคำแหง 39 บริเวณชุมชนน้อมเกล้า ซึ่งเป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน
เป็นชุมชนใหญ่ เพลิงลุกไหม้เสียหายแล้วกว่า 10 หลัง ขณะรถน้ำกว่า 9 คัน เร่งใช้น้ำคุมเพลิง ที่กำลังปะทุหนัก ชาวบ้านเร่งอพยพออกมาจากพื้นที่ ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้รับบาดเจ็บจากการโดนกระแสไฟดูด โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ตัดการจ่ายกระแสไฟ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานแล้ว เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านที่เก็บขยะขาย ทั้งนี้ยังไม่สามารถทราบมูลค่าความเสียหายดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถหน่วยพยาบาล อยู่ในพื้นที่แล้วและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งคุมเพลิง การจราจร
ในพื้นที่ติดขัด แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว
พ.ต.อ สรรคห์กิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึงเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชุมชนน้อมเกล้า ซอยรามคำแหง 39 ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมเพลิงไว้ได้ โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกลางชุมชน ลักษณะเป็นห้องแถวติดกัน โดยบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังนั้นมีจำนวน 4-5 หลัง และที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่แน่ชัด ส่วนการจราจรขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว และสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น พยานยืนยันว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านที่เก็บขยะขาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สน.วังทองหลาง และประสานไปยัง ผอ.เขตวังทองหลาง ให้ช่วยนำเต็นท์มากลางให้ประชาชนที่ประสบภัยได้พักอาศัยในคืนนี้ด้วย

ขอขอบคุณข่าวดี ๆ จาก INN